Hoa Dương Tử hay Cẩm Tú Cầu. Đại diện cho sự chân thành, dù đó là niềm vui hay nỗi buồn. 

Đến tận ngày nay sự tích về hoa Cẩm Tú Cầu vẫn còn được nhắc đến. Một tình yêu mãnh liệt và chân thành của Li-a và Erike. Vì sự ràng buộc theo phong tục của bộ tộc. Li-a được chọn trở thành một nữ tiên tri. Được mọi người tôn sùng như một vị thánh nhưng cái giá phải trả là cô ấy sẽ phải ở đền thờ cũng như không bao giờ được lập gia đình.

Li-a và Erike bị chia cắt từ đó nhưng tình yêu mãnh liệt và chân thành của họ thì không bao giờ mờ phải. Hai người quyết định bỏ trốn trong sự tức giận của cả bộ tộc. Trong lúc trốn chạy Li-a đã hy sinh khi bảo vệ Erike khỏi bộ tộc mình. Cô dùng quyền năng ít ỏi còn lại dựng thành một rừng cây cao hai mét ngăn những kẻ đuổi theo. Từ các bụi cây bỗng dưng hàng triệu bông hoa đua nở, chúng có hình cầu được tạo thành bởi các nhánh hoa nhỏ khác. Màu trắng của hoa ngập tràn trên cánh đồng. Li-a chết đi để lại niềm đau xót khôn cùng cho Ekire, anh nguyện mãi ở trong rừng cây mà Li-a tạo ra cho đến khi kiệt sức.



Tình yêu của họ đã tạo nên những màu sắc khác cho những bông hoa màu trắng tượng trưng cho tình yêu của họ. Vẫn giữ màu trắng trinh nguyên, màu đỏ mãnh liệt, màu xanh hy vọng, màu tím thuỷ chung.

Hoa Dương Tử hay Cẩm Tú Cầu biểu tượng của thành phố Đà Lạt, cùng với muôn vàn loài hoa khác, hoa Dương Tử tô thêm nét đẹp quyến rũ cho thành phố Sương mù đầy mộng mơ.

Khám phá 5 khu vườn hoa Dương Tử đẹp nhất thành phố Đà Lạt sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến với xứ sở ngàn hoa.


Tổng hợp theo Phượt Hot

Tags: du lịch phượtphượt đà lạtvườn hoa cẩm tú cầu
Skip to main content