Dân phượt vừa đi vừa xả rác, làm hỏng cảnh đẹp, phần nào khiến khách du lịch một đi không trở lại

Đây là một trong những điểm khiến cho chất lượng du lịch Việt Nam giảm, du khách đến một lần rồi thôi mà còn ảnh hưởng đến văn hóa du lịch của các bạn trẻ thích trải nghiệm theo phong trào.


Thực tế, Việt Nam của chúng ta là một đất nước có cảnh sắc được thiện nhiên ban tặng và ưu đãi rất lớn. Nhiều năm trở lại đây, lượng du khách nước ngoài đến Việt Nam đã gia tăng đáng kể góp phần vào sự phát triển chung của cả nước. Bên cạnh đó, khách du lịch nội địa cũng đóng góp một phần không nhỏ trong sự phát triển chung của toàn ngành đặc biệt là phong trào du lịch phượt của những người trẻ. Nhận ra tầm quan trọng của ngành công nghiệp không khói này. Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị hồi đầu năm đã đưa ra nhiệm vụ đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo đó, ngành hướng đến mốc thu hút được 17 – 20 triệu lượt khách quốc tế, 82 triệu khách nội địa, đóng góp trên 10% GDP.
Tuy nhiên đây là một nhiệm vụ khó. Hiện theo đánh giá, du lịch Việt Nam có 3 điểm nghẽn gồm: cơ sở hạ tầng (cho ngành du lịch hoặc hỗ trợ ngành du lịch) yếu; vướng mắc về visa; công tác quảng bá còn nhiều thiếu sót.
“Chúng tôi sẽ đặt vấn đề thực tế, hỗ trợ cho việc thu hút khách quốc tế, vốn là nguồn thu ngoại tệ cho Việt Nam. Nếu chỉ phát triển khách nội địa, thì cũng không khác gì rút tiền từ túi phải cho vào túi trái”, Tổng Thư ký nhóm công tác Du lịch của VPFS nói.
Thứ hai, sau khi khách biết đến Việt Nam thì phải làm sao cho họ đến Việt Nam. 
Thứ 3, là vấn đề giữ khách, làm sao cho khách đến còn quay trở lại. Đấy chính là câu chuyện của chất lượng du lịch.
Mộc Châu tầm 10 năm trước rất đẹp, dân phượt lên đấy nhiều khiến rác rưởi ở khắp nơi. Nếu mọi người không ý thức, bản thân người làm du lịch không làm nổi. Môi trường pháp lý hay thái độ của người dân cũng đều ảnh hưởng đến chất lượng này. Bởi nếu vừa đặt chân đến sân bay, không có nổi một nụ cười, sao khách có thể cảm thấy thân thiện được”
Từ đó mới thấy, việc các bạn trẻ đi phượt thiếu ý thức, vô tư xả rác không những gây ảnh hưởng đến cảnh sắc thiên nhiên, môi trường mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của bạn bè quốc tế khi đến với Việt Nam.

Thông tin các địa điểm Phượt Hot nhất: Phượt Hot


Tags: du lịch phượtphượtvăn hóa phượt
Skip to main content