Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt là một di sản kiến trúc cổ và độc đáo có tuổi đời gần 100 năm. Ngôi trường được công nhận là một những công trình độc đáo tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ XX. Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt đã trở thành một điểm đến vô cùng yêu thích của các du khách du lịch Đà Lạt.

Tạo lạc tại số 29 đường Yersin, Phường 10, Thành Phố Đà Lạt. Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt là một trong những biểu tượng thu hút du khách và nơi lưu dấu những lối kiến trúc độc đáo.


Giới thiệu Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Ngôi trường được thành lập năm 1927 dành cho trẻ em người Pháp và một số gia đình người Việt Nam giàu có theo học.
Ban đầu trường được lấy tên là Petit Lycée Dalat do một kiến trúc sư nổi tiếng ở nước Pháp thiết kế là Moncet và cũng chính là người đã thiết kế xây dựng Ga Đà Lạt.
Cho đến năm 1935, trường được đổi tên thành Lycée Yersin nhằm tưởng nhớ đến bác sĩ Alexandre Yersin ông là người đầu tiên khám phá ra được vùng đất Đà Lạt thơ mộng này.
Trường được đổi tên thành Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt. Vào ngày 3 tháng 9 năm 1976 theo nghị định của bộ giáo dục.

Kiến trúc Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Tất cả vật liệu xây dựng hầu hết đều được chuyển về từ nước Pháp và các nước Châu Âu như gạch để lát tường, mái ngói,...
Điều đặc biệt kiến trúc của ngôi trường này đó chính là tháp chuông. Hồi trước chỗ này có để một cái đồng hồ rất lớn nhưng cho tới ngày nay chắc đã bị tháo dỡ.
Giờ chỉ có thể thấy vết tích của cái đồng hồ vẫn còn in trên nền gạch. Bên trên tháp chuông cũng không còn cái chuông đâu nữa chắc cũng đã bị tháo dỡ theo thời chế độ cũ.

Hướng dẫn đường đi đến Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Điểm xuất phát từ đài phun nước chợ đêm Đà Lạt. Các bạn đi về hướng quảng trường Lâm Viên khoảng 1,3km. Sẽ bắt gặp một ngã ba rồi rẽ phải vào đường yersin. Đi thêm 400m nữa sẽ thấy một ngã ba rẽ trái vào đường yersin tiếp. Và cứ đi thẳng khoảng 800m đổ lại sẽ thấy trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt.

Thời gian tham quan trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Nếu muốn đến đây tham quan các bạn phải nắm rõ được giờ nhà trường cho phép tham quan. Để tránh trường hợp không bị gián đoạn lúc tham quan của mình. Chúng tôi đã liệt kê giờ tham quan bên dưới đây mời các bạn tham khảo.
Các bạn có thể đến tham quan trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt vào các giờ sau:
  • Mở cửa vào lúc 11h30 đến 13h00 và sau 16h30. 
  • Vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. 
  • Vào ngày chủ nhật các bạn có tham quan tự do mà không phải canh giờ giấc.


Giá vé tham quan

Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt miễn phí vé khi đến tham quan.

Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt có gì nổi bật?

Ngôi trường này được chia thành 4 khu tham quan:
  • Khu tháp chuông:

Nằm tại cuối dãy nhà vòng cung. Khi các bạn đến khu này sẽ tận mắt chứng kiến vết tích của chiếc đồng hồ được in trên vách tường, hoặc có thể nhìn hết được nét cổ kính của trường.
  • Khoảng rộng giữa sân

là nơi để học tập những môn thể thao, Khoảng sân đủ rộng gồm sân bóng chuyền, bóng rổ và cầu lông… xung quanh còn được trồng những hàng cây tùng nhìn rất giống một Châu Âu thu nhỏ.
  • Các dãy nhà khác: 

Dùng để làm các phòng thí nghiệm hoặc ký túc xá, mỗi căn cao 2 đến 3 tầng được xây đối diện khu trường.
  • Khu giảng đường chính hình vòng cung:

Chiều dài ở phía trước gần 77m, phía sau gần 90m tất cả có 3 lầu và 24 phòng học. Đường cong của dãy nhà vòng cung này đều được thiết kế theo lối kiến trúc đặc biệt của nước Pháp.
Ngôi trường này có lối thiết kế khá giống với các ngôi trường ở nước ngoài. Nhưng điểm khác đó chính là xung quanh ngôi trường được bao phủ bởi một quan cảnh xanh ngát tuyệt đẹp của thành phố mộng mơ.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt là nơi đào tạo chuyên ngành những giáo viên cho các trường mầm non, tiểu học và cấp 2.
Khi đến ngôi trường này học tập các bạn sẽ được đào tạo và rèn luyện những chuyên ngành như :
  • Hóa học
  • sư phạm Mỹ thuật
  • Sư phạm Tin học
  • Công nghệ thiết bị trường học
  • Ngữ văn
  • Toán
  • Lịch sử

Những điều lưu ý khi đến tham quan

  • Trường có quy định giờ tham quan. Nên các bạn cần phải đọc kỹ trước khi đến.
  • Khi đến cổng trường các bạn phải dừng xe và tự dắt xe qua cổng trường, rồi gửi xe ở bên phía tay trái của cổng trường giá gửi xe là 2.000đ.
Báo Phượt tổng hợp
Thông tin chi tiết Phượt Đà Lạt tại Phượt Hot


Tags: cao đăng sư phạm đà lạtdu lich phuotdu lịch phượtphuotphượt đà lạt
Skip to main content